Welcome to Nguyễn-Thái-Học Foundation   Click to listen highlighted text! Welcome to Nguyễn-Thái-Học Foundation

Nhận định về các đội bóng Nữ của bảng E


Khai mạc vòng chung kết World Cup nữ 2023 sắp diễn ra.

Nhìn lại bảng E: Mỹ-Hòa Lan, Bồ Đào Nha-Việt Nam trên bản đồ bóng đá nữ thế giới thì Việt Nam là một nước rất xa lạ đối với các đội ở châu Mỹ hoặc châu Âu.

Một đất nước nằm vào vùng “trũng” của Đông Nam Á như tất cả mọi sự so sánh thì Việt Nam là đội lót đường cho bảng E. Tuy nhiên, trong bóng đá cái gì cũng có thể xảy ra.

Nhìn lại World Cup 2011;  trước khi khai mạc có ai nghĩ đội nữ Nhật Bản sẽ vô địch. Thế mà họ đã qua mặt những đội bóng mạnh của Châu Âu và cuối cùng là Mỹ cũng thất thủ trong trận chung kết với Nhật Bản.

Nhìn Lại sự việc thì Việt Nam cũng có thể làm được với toàn bộ quyết tâm cộng thêm sự may mắn thì cũng có thể tiến sâu vào giải đấu.  

Đội tuyển bóng đá nữ USA danh sách tham dự vòng chung kết 2023 vẫn là những cái tên quen thuộc, như đội trưởng Megan Rapinoe, Alex Morgan, Kelly O’hara, Crytal Dunav, Emily Sonnett, Linsey Horan, Julie Ertz, Rose Lavelley và Kristie Miewiss những người đã cùng đội Mỹ vô địch 2019.

Đội tuyển bóng đá nữ Hà Lan (Netherlands) năm nay chạy đua cho vòng chung kết không được như ý vì trận giao hữu với đội nữ Anh Quốc đã để thua với tỉ số 5-1.

Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha (Portugal) là một trong ba đội mà đội tuyển nữ Việt Nam xem là vừa tầm vì cũng như Việt Nam đều là lần đầu tiên tham dự.

Huấn luyện viên của đội tuyển nữ Bồ Đào Nha là Francisco Neto. Phần nhiều tuyển thủ đội nữ Bồ Đào Nha đều là thành viên câu lạc bộ Benifica, cho nên họ rất là hiểu nhau trong chiến thuật.

Sơ đồ của đội tuyển nữ Bồ Đào Nha là 4-4-2 hoặc là 4-3-3
 Theo thống kê của trang Opta: trong 10 trận gần đây họ chỉ để thủng lưới 7 bàn tức là dưới 1 bàn 1 trận.

Nói chung các tuyển thủ nữ Bồ Đào Nha, Việt Nam vẫn là một ẩn số tại bảng E?-

Hoài Nhơn

Click to listen highlighted text!