Welcome to Nguyễn-Thái-Học Foundation   Click to listen highlighted text! Welcome to Nguyễn-Thái-Học Foundation

Tại sao giáo dục lại quan trọng đối với mọi người


Trả lời câu hỏi Tầm quan trọng của giáo dục là gì? Từ điển Merriam-Webster định nghĩa giáo dục là “kiến thức và sự phát triển có được từ quá trình được giáo dục”. Kiến thức và sự phát triển là kết quả đầu tiên của giáo dục. Trong quá trình học tập, bạn hiểu được cách áp dụng những gì bạn đang học vào cuộc sống. Giáo dục có thể được trải nghiệm thông qua một quá trình chính thức như đi học hoặc đọc những cuốn sách được lựa chọn cẩn thận, nhưng nó cũng có được từ kinh nghiệm sống thực tế.

Xã hội chúng ta nói chung đều hiểu tầm quan trọng của giáo dục. Khi bạn tiến bước trên con đường lấy bằng cấp của mình, bạn sẽ khám phá ra nhiều lý do tại sao giáo dục lại quan trọng. Hành trình giáo dục của bạn sẽ cho bạn thấy vô số lợi ích có thể đạt được khi không chỉ theo đuổi con đường học vấn mà còn coi việc giáo dục các thế hệ mai sau là công việc cả đời của bạn.

Trong bài viết này:

  • 12 lý do tại sao giáo dục lại quan trọng đối với mọi người
  • Giá trị của giáo dục là không thể phủ nhận: Hãy bắt đầu ngay hôm nay

12 lý do tại sao giáo dục lại quan trọng đối với mọi người

1. Tính ổn định

Khi bạn có trình độ học vấn, đặc biệt là bằng đại học , bạn có thể thấy cuộc sống của mình ổn định hơn. Việc học của bạn không thể bị lấy đi khỏi bạn. Bất cứ điều gì bạn học, trong hay ngoài lớp học, đều làm phong phú cuộc sống của bạn.

Trình độ học vấn của bạn cũng có thể làm giàu cho bạn về mặt tài chính, giúp bạn tăng thu nhập tại nơi làm việc hiện tại. Nó thậm chí có thể dẫn bạn đến những cơ hội hoặc hướng đi nghề nghiệp mới.

2. An ninh tài chính

An ninh tài chính là một đóng góp đáng kể cho tầm quan trọng của giáo dục. Những người có bằng đại học kiếm được nhiều tiền hơn những người tốt nghiệp trung học. Trong xã hội của chúng ta, một nền giáo dục chính quy có xu hướng dẫn đến công việc được trả lương cao hơn. Dưới đây là mức lương trung bình hàng tuần cho năm 2021 theo trình độ học vấn, theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ: 1

  • Bằng tốt nghiệp trung học – $809
  • Bằng cử nhân – $1,334
  • Bằng thạc sĩ – $1,574
  • Bằng tiến sĩ – $1,909

Hơn nữa, môi trường giáo dục đại học không chỉ truyền đạt kiến ​​thức học thuật mà còn cả những kỹ năng mềm quan trọng ở nơi làm việc, chẳng hạn như sau: 2

  • Kĩ năng giao tiếp
  • Lập ngân sách và quản lý tiền
  • Quản lý thời gian
  • Giải quyết vấn đề
  • Tư duy phản biện
  • Chấp nhận những lời phê bình mang tính xây dựng

3. Độc lập

Với trình độ học vấn, bạn có thể xây dựng sự nghiệp mang lại cho bạn sự độc lập về tài chính. Khi trình độ học vấn của bạn đủ điều kiện để bạn làm việc với mức lương đủ tốt để trang trải chỗ ở và các nhu cầu cần thiết khác, bạn sẽ trở nên độc lập. Bạn không còn bị ràng buộc tài chính với cha mẹ hoặc người giám hộ của mình nữa.

Sự độc lập về tài chính đến từ việc học tập của bạn cũng có thể mang lại cho bạn sự tự do để trải nghiệm những lợi ích liên tục của việc học tập và phát triển các kỹ năng của bạn trong suốt cuộc đời. Giáo dục nâng cao có thể giúp bạn chuẩn bị về mặt chuyên môn để có những lựa chọn nghề nghiệp thú vị hơn hoặc bổ ích hơn về mặt tài chính.

4. Đạt được mục tiêu

Mặc dù giáo dục đại học không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được đối với tất cả mọi người, nhưng đó là mục tiêu mà mọi người thường đặt ra cho bản thân hoặc con cái họ. Họ nhìn thấy những lợi ích của việc có được tấm bằng đại học và họ muốn những lợi ích đó cho bản thân hoặc con cái họ. Bằng cách kiên trì trên hành trình học tập của mình, bạn có thể đạt được những mục tiêu đã đặt ra để có một cuộc sống ổn định và an toàn hơn.

Việc thực hành đặt mục tiêu này, chẳng hạn như trình độ học vấn, có thể dẫn đến việc đặt ra và đáp ứng những kỳ vọng cao cho bản thân bạn suốt đời. Bạn sẽ tiếp tục thiết lập và đạt được những mục tiêu khó khăn vì bạn đã có được những kỹ năng, thói quen và kỳ vọng liên quan đến việc thực hiện điều đó.

5. Kết nối toàn cầu

Khi chúng ta tìm hiểu về lịch sử và các nền văn hóa khác nhau, chúng ta trở nên kết nối với thế giới bên ngoài bản thân và cộng đồng của chúng ta. Khi chúng ta hiểu rõ hơn những người khác đến từ đâu hoặc những gì họ đã trải qua, chúng ta có nhiều khả năng tìm kiếm và tìm ra giải pháp hòa bình cho xung đột.

6. Sự tự tin

Trình độ học vấn của bạn có thể mang lại những mối quan tâm mới trong cuộc sống cá nhân và sự thăng tiến trong sự nghiệp của bạn. Làm việc để đạt được mục tiêu học tập của bạn sẽ xây dựng sự tự tin. Khi bạn làm việc chăm chỉ, bạn củng cố ý thức về bản thân. Khi bạn tin rằng mình có thể làm một công việc nhất định hoặc đạt được một mục tiêu nhất định, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi nói lên suy nghĩ của mình, chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ người khác trên đường đi.

7. Tăng trưởng kinh tế

Theo đuổi giáo dục đại học sẽ cải thiện tình hình kinh tế quốc gia. Kết quả này có thể không phải là mục tiêu chính của bạn khi vào đại học, nhưng nó có ý nghĩa quan trọng đối với bạn. Các quốc gia có tỷ lệ biết chữ cao hơn thường có những lợi ích sau:

  • Dự báo kinh tế tốt hơn 3
  • Cơ hội việc làm dễ dàng hơn
  • Cơ hội việc làm được trả lương cao hơn

8. Nhận thức

Một công việc thỏa mãn và một cuộc sống thoải mái không phải là lợi ích duy nhất của giáo dục. Một nền giáo dục cũng có thể mang lại những lợi ích sau:

  • Bạn có thể hiểu rõ hơn về nghĩa vụ pháp lý của mình khi ký kết các văn bản/hợp đồng.
  • Bạn sẽ ít có khả năng mắc phải lừa đảo hoặc thuyết âm mưu hơn.
  • Bạn có thể hiểu biết nhiều hơn về sức khỏe, điều này giúp cải thiện khả năng thảo luận các vấn đề y tế của bạn với các nhà cung cấp.

Nói tóm lại, nền giáo dục chất lượng cao giúp bạn tiếp cận được nhiều thông tin hơn có thể giúp bạn luôn khỏe mạnh và an toàn.

9. Đánh giá cao

Giáo dục đưa bạn đến với những ý tưởng và nền văn hóa vượt xa những gì bạn đã quen thuộc. Khi lớn lên, bạn có thể chỉ biết về một số thể loại âm nhạc, nghệ thuật hoặc văn học nhất định. Giáo dục đại học đưa bạn đến với nhiều chủ đề và biểu hiện văn hóa khác nhau, nâng cao sự đánh giá cao của bạn về những đóng góp toàn cầu.

Quá trình khám phá khoa học có thể mới mẻ đối với bạn. Bạn có thể nghe những thể loại âm nhạc mới hoặc xem các tác phẩm nghệ thuật của những người mà bạn thậm chí không biết đã tồn tại. Một nền giáo dục giúp bạn trân trọng những vẻ đẹp trong cuộc sống, được nhìn và nghe những điều không phải ai cũng có cơ hội trải nghiệm.

10. Năng suất

Nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những người có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả. Bạn làm việc càng nhanh và chính xác thì bạn càng được đánh giá cao trong công việc. Có được một nền giáo dục nâng cao năng suất của bạn.

Bạn học cách sắp xếp nhiều dự án cho lớp học của mình trong khi vẫn duy trì chất lượng công việc của mình. Kỹ năng này có thể được áp dụng tại nơi làm việc, nơi bạn có thể có nhiều nhiệm vụ phải hoàn thành vào bất kỳ thời điểm nào.

11. Phát triển cá nhân

Bạn không bao giờ cần ngừng học hỏi, và một lợi ích chính của giáo dục là học cách học. Sau khi hoàn thành chương trình giáo dục chính quy, bạn sẽ biết rõ hơn cách tìm kiếm thông tin mình muốn cũng như cách đọc và học tập hiệu quả để hiểu biết hơn về thế giới xung quanh.

Do đó, giáo dục giúp bạn tiếp tục phát triển như một cá nhân trong suốt cuộc đời. Những câu hỏi bạn hỏi về thế giới, bây giờ hay sau này, đều có thể được khám phá và trả lời thông qua việc học của bạn. Càng đặt nhiều câu hỏi, bạn càng biết được điều gì là quan trọng đối với bạn và thế giới xung quanh. Hiểu được tầm quan trọng của giáo dục sẽ thúc đẩy sự phát triển cá nhân của bạn.

12. Truy cập thông tin

Thông qua giáo dục, bạn học được các kỹ năng nghiên cứu và cách đặt câu hỏi về những gì bạn đọc và nghe. Giáo dục đại học giúp bạn đánh giá thông tin bạn nhận được và xác định xem các nguồn có đáng tin cậy và khách quan hay không.

Giá trị của giáo dục là không thể phủ nhận: Hãy bắt đầu ngay hôm nay

Việc lấy được bằng tại Đại học Grand Canyon (GCU) giúp bạn tự tin trả lời khi sinh viên hỏi, Tầm quan trọng của giáo dục là gì? Trở thành giáo viên tiểu học và giúp hình thành những trải nghiệm giáo dục ban đầu của trẻ. Hoặc lấy bằng giảng dạy cấp hai và làm việc với các sinh viên lớn tuổi hơn. Bất kể bạn dạy ở độ tuổi hay trình độ nào, việc có được bằng cấp giáo dục sẽ giúp bạn hỗ trợ cuộc sống và tương lai của học sinh.

Tại GCU, bạn có thể lấy bằng cử nhân, bằng thạc sĩ hoặc bằng tiến sĩ về giảng dạy và giáo dục . Bất kể bạn đang ở đâu trên con đường trở thành một nhà giáo dục có trình độ, Trường Cao đẳng Sư phạm của GCU có thể giúp bạn đạt được điều đó với các lớp học giàu thông tin và kinh nghiệm giảng dạy thực hành. 

1 Thu nhập được tham chiếu được báo cáo bởi Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) ,tính đến tháng 5 năm 2021, truy cập ngày 13 tháng 6 năm 2023. Do COVID-19, dữ liệu từ năm 2020 và 2021 có thể không điển hình so với các năm trước. Đại dịch cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả lực lượng lao động trong tương lai được dự đoán bởi BLS. BLS tính toán mức lương trung bình sử dụng của người lao động trên khắp đất nước với trình độ học vấn và kinh nghiệm khác nhau và không phản ánh thu nhập của giáo viên tốt nghiệp GCU. Nó không phản ánh thu nhập của người lao động ở một thành phố hoặc vùng của đất nước. Nó cũng không phản ánh mức lương đầu vào điển hình. Thu nhập trung bình là điểm giữa thống kê của mức lương trong một nghề cụ thể. Nó thể hiện số tiền bạn sẽ kiếm được nếu bạn được trả nhiều tiền hơn một nửa số công nhân trong một nghề và ít hơn một nửa số công nhân trong một nghề. Nó có thể cung cấp cho bạn cơ sở để ước tính số tiền bạn có thể kiếm được vào một thời điểm nào đó nếu bạn bước vào nghề này. Bạn cũng có thể muốn so sánh mức lương trung bình nếu bạn đang cân nhắc nhiều con đường sự nghiệp. Đại học Grand Canyon không thể đảm bảo về mức lương của từng sinh viên tốt nghiệp vì người sử dụng lao động mà sinh viên tốt nghiệp chọn nộp đơn và nhận việc, xác định mức lương không chỉ dựa trên trình độ học vấn mà còn cả đặc điểm và kỹ năng cá nhân và sự phù hợp với tổ chức đó (trong số các hạng mục khác). ) chống lại một nhóm ứng cử viên.

2 Patenall, E. (2021, ngày 10 tháng 12). Năm kỹ năng mềm bạn phát triển ở trường đại học . Các trường đại học hàng đầu. Truy cập ngày 13 tháng 6 năm 2023.

3 quả anh đào, Vignoles. (thứ).  Giá trị kinh tế của việc biết chữ và tính toán là gì? Thế giới lao động IZA. Truy cập ngày 13 tháng 6 năm 2023.


Được Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm phê duyệt vào ngày 21 tháng 6 năm 2023.

Các quan điểm và ý kiến ​​trình bày trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc quan điểm chính thức của Đại học Grand Canyon. Bất kỳ nguồn nào được trích dẫn đều chính xác kể từ ngày xuất bản.

Nguồn: Gcu.edu
NTHF | Lĩnh Nam chuyển ngữ


Click to listen highlighted text!