Welcome to Nguyễn-Thái-Học Foundation   Click to listen highlighted text! Welcome to Nguyễn-Thái-Học Foundation

Lợi ích của giáo dục mang tính xã hội và cá nhân


Ảnh của  Pixabay  từ  Pexels

Lợi ích của giáo dục là rất nhiều. Cá nhân bạn không chỉ được hưởng lợi từ việc được giáo dục về thu nhập, thăng tiến nghề nghiệp, phát triển kỹ năng và cơ hội việc làm mà xã hội và cộng đồng của bạn cũng nhận được lợi ích từ giáo dục.

Các xã hội có tỷ lệ hoàn thành bằng cấp và trình độ học vấn cao hơn có xu hướng lành mạnh hơn, có tỷ lệ ổn định kinh tế cao hơn, tội phạm thấp hơn và bình đẳng hơn. Để biết thêm những lợi ích đáng ngạc nhiên của giáo dục, hãy đọc tiếp.

Lợi ích của giáo dục mang tính xã hội và cá nhân

Những người được giáo dục có thu nhập cao hơn, có nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống và có xu hướng khỏe mạnh hơn. Xã hội cũng được hưởng lợi. Những xã hội có tỷ lệ hoàn thành giáo dục cao có tỷ lệ tội phạm thấp hơn, sức khỏe tổng thể tốt hơn và sự tham gia của người dân.

Giảm nghèo

Thiếu cơ hội tiếp cận giáo dục được coi là gốc rễ của nghèo đói. Không được học hành có thể dẫn tới vòng luẩn quẩn của đói nghèo. Tuy nhiên, tiếp cận giáo dục có thể đồng nghĩa với việc thoát khỏi vòng luẩn quẩn đó.

1. Lối sống lành mạnh hơn

Những người có trình độ học vấn tốt hơn có xu hướng sống lâu hơn và có lối sống lành mạnh hơn. Theo nghiên cứu, những người có trình độ học vấn cao hơn có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 1/3. Những người có bằng cấp cũng ít hút thuốc hơn và có xu hướng tập thể dục thường xuyên hơn.

2. Thử nghiệm và Đa dạng là Lợi ích của Giáo dục:

Lợi ích cá nhân khi được học tập là cơ hội phát triển cá nhân, thử nghiệm những gì bạn đam mê và tìm thấy chính mình. Bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều nhóm người và ý tưởng đa dạng giúp mở rộng tư duy.

Kết nối xuyên biên giới

Thế giới giáo dục kỹ thuật số mới đang giúp những người được giáo dục kết nối trên toàn cầu với những người đến từ các nền văn hóa khác. Học sinh có thể cộng tác cùng nhau xuyên biên giới, nâng cao nhận thức về văn hóa và tính thế giới của các cá nhân.

3. Giao tiếp xã hội và kết nối mạng là lợi ích cá nhân của giáo dục

Giáo dục cung cấp cho học sinh không gian và cơ hội gặp gỡ những cá nhân có cùng chí hướng, trên cơ sở bạn bè hoặc người cố vấn. Ở trường, học sinh được gặp gỡ những nhà lãnh đạo trong lĩnh vực của mình, những chuyên gia hàng đầu và kết nối thông qua các hoạt động ngoại khóa.

4. Theo đuổi đam mê của bạn

Khi bạn cảm thấy đam mê một điều gì đó, bạn sẽ muốn đắm mình vào chủ đề đó. Giáo dục cho bạn không gian để làm điều đó. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy những niềm đam mê mới hoặc lĩnh vực mới mà bạn quan tâm trong lĩnh vực học tập của mình.

Cảm giác thành tựu

Hoàn thành bất kỳ bằng cấp nào — dù là bằng phổ thông hay giáo dục đại học — đều là một thành tựu. Tốt nghiệp mang lại cho sinh viên cảm giác thành tựu to lớn và cho họ sự tự tin cần thiết để bước ra thế giới và tạo dựng nên điều gì đó cho bản thân.

5. Phát triển kỹ năng cá nhân

Học sinh được yêu cầu phải trải qua nhiều loại bài tập, thảo luận, khóa học, v.v. trong thời gian học tập. Vì vậy, họ có được bộ kỹ năng tuyệt vời để ứng dụng vào lực lượng lao động.

Ngoài ra, từ các hoạt động ngoại khóa, học sinh được học nghệ thuật, thể thao, v.v., những điều giúp ích cho cá nhân họ trong cuộc sống và kết nối với những người khác.

Năng suất cao hơn

Những người có trình độ học vấn đã có nhiều việc hơn và đã thành công nhờ nó. Họ biết cách quản lý thời gian, tài năng của mình và làm việc hiệu quả. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể mang năng lượng sản xuất đó vào lực lượng lao động.

Giao tiếp tốt hơn

Học sinh được yêu cầu nộp bài tập viết, làm việc theo nhóm, tham gia thảo luận hoặc trình bày trước mặt người khác. Điều này dẫn đến kỹ năng giao tiếp bằng văn bản , nói và giao tiếp nhóm xuất sắc.

Kỹ năng tư duy phê phán

Những người có trình độ học vấn có thể suy nghĩ và suy nghĩ tốt. Họ được dạy cách đặt câu hỏi, suy ngẫm và phân tích — tất cả đều là những kỹ năng quan trọng cho thành công sau này.

Xác định kỹ năng

Một số có những kỹ năng mà họ chưa khám phá và chưa có cơ hội phát huy. Giáo dục mở rộng trí óc, giúp học sinh tiếp cận các chủ đề mới và thúc đẩy học sinh làm tốt hơn. Kết quả là, học sinh có thể tìm thấy những kỹ năng mà họ thậm chí không biết là mình có.

Ý thức kỷ luật cao hơn

Học sinh được giao trách nhiệm ngày càng tăng sau mỗi năm học mà các em hoàn thành. Công việc của học sinh là quản lý thời gian và tạo ra thành công cho riêng mình, dẫn đến khả năng tự kỷ luật cho những người thành công.

6. Việc làm nhiều hơn là lợi ích của giáo dục

Người có bằng cấp có thể tiếp cận được nhiều việc làm hơn. Với những người tốt nghiệp chương trình cử nhân trở lên, tỷ lệ thất nghiệp giảm một nửa.

7. Khởi nghiệp và thăng tiến

Bằng đại học chuẩn bị cho sinh viên một nghề nghiệp hoặc thăng tiến trong lĩnh vực hiện tại của họ. Giáo dục đại học cung cấp đào tạo và kỹ năng cần thiết để thành công trong một lĩnh vực cụ thể. Ngoài ra, nhiều vị trí yêu cầu bằng cấp mới vào được. Một số thậm chí có thể không nhìn vào bản lý lịch mà người nộp đơn không có bằng cấp.

8. Tăng trưởng kinh tế

Khi toàn bộ xã hội được giáo dục, năng suất sẽ tăng, thu nhập trung bình tăng và tỷ lệ thất nghiệp giảm. Điều này dẫn đến sự tăng trưởng kinh tế và ổn định của toàn xã hội. Nó bắt đầu với giáo dục.

Thu nhập cao hơn là một lợi ích của giáo dục

Những người có trình độ học vấn trên trung học phổ thông thường có mức lương cao hơn những người có trình độ trung học phổ thông. Những người không có bằng cấp trung bình có mức lương thấp nhất. Đối với người lao động toàn thời gian vào năm 2017, mức lương trung bình hàng tuần của những người không có bằng cấp là 515 USD, tiếp theo là sinh viên tốt nghiệp trung học ở mức 717 USD và 1.189 USD đối với người có bằng cử nhân. Những người có bằng tốt nghiệp trung bình kiếm được 1.451 USD.

9. Lợi ích môi trường

Biến đổi khí hậu là một phần quan trọng của cuộc trò chuyện ngày nay và xã hội cần hợp tác cùng nhau để tìm cách giảm tác động đến trái đất. Những cá nhân có trình độ học vấn gia nhập lực lượng lao động sẽ đưa kiến ​​thức của họ về biến đổi khí hậu vào các chính sách của công ty, dẫn đến tăng tính bền vững.

10. Lợi ích xã hội

Một xã hội được giáo dục tốt sẽ cảm thấy có tinh thần đoàn kết và tin cậy cao hơn trong cộng đồng. Các xã hội có giáo dục nâng đỡ những người yếu thế và mang lại cảm giác đoàn kết giữa mọi bộ phận.

Thúc đẩy sự bình đẳng và trao quyền

Giáo dục mang lại cho mọi người cảm giác được trao quyền; ý tưởng rằng họ có quyền lựa chọn thay đổi cuộc sống của chính mình và chọn con đường của mình. Phụ nữ có trình độ học vấn có khả năng ra quyết định tốt hơn và có nhiều khả năng tự chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình hơn.

Thúc đẩy quyền công dân tốt và sự tham gia của công dân

Những người có trình độ học vấn có xu hướng nhận thức rõ hơn về các vấn đề chính trị hiện tại và có nhiều khả năng bỏ phiếu hơn . Những người có bằng cấp cao hơn có khả năng tình nguyện cao gấp đôi và khả năng quyên góp tiền cao gấp 3,5 lần so với những người tốt nghiệp trung học.

Giảm tội phạm

Giáo dục dạy mọi người sự khác biệt giữa đúng và sai, và cũng cho trẻ em và thanh thiếu niên tiếp xúc với những trải nghiệm của người khác. Hiểu đúng và sai và có sự đồng cảm làm giảm xu hướng phạm tội. Giáo dục của một xã hội làm giảm tổng số vụ bắt giữ – chỉ cần tăng một năm trình độ học vấn trung bình của một tiểu bang làm giảm 11% số vụ bắt giữ trên toàn tiểu bang.

Giảm Bạo lực trên cơ sở giới

Ở những cộng đồng có tỷ lệ giáo dục cao cho cả hai giới, bạo lực trên cơ sở giới sẽ thấp hơn. Những người có học vấn có nhiều khả năng ủng hộ bình đẳng giới hơn và có nhiều khả năng nỗ lực ngăn chặn và ngăn chặn bạo lực gia đình hoặc bạo lực trên cơ sở giới. Các cộng đồng coi trọng giáo dục cho cả hai giới ít có khả năng xảy ra các vụ tấn công khủng bố vào các trường nữ sinh.

Giảm tảo hôn

Những cô gái có trình độ trung học trở lên có khả năng kết hôn trước 18 tuổi thấp hơn ba lần. Đặt giáo dục lên hàng đầu trong xã hội cho phép các cô gái được coi là những người có thể được giáo dục và tự đưa ra quyết định, thay vì chỉ là một người vợ tương lai và mẹ.

Giảm tỷ lệ tử vong bà mẹ

Tỷ lệ tử vong bà mẹ giảm đáng kể ở các xã hội có tỷ lệ giáo dục cao. Phụ nữ không được đi học có nguy cơ tử vong khi sinh cao gấp 2,7 lần so với phụ nữ được đi học 12 năm. Phụ nữ có trình độ học vấn từ 1 đến 6 năm có nguy cơ tử vong mẹ cao gấp đôi. Điều này là do các bà mẹ có trình độ học vấn cao có xu hướng sử dụng các dịch vụ y tế nhiều hơn, ngay cả ở những nơi có điều kiện kinh tế xã hội thấp. Thiếu học vấn cũng là một yếu tố gây căng thẳng cho phụ nữ khi sinh con. Phụ nữ càng gặp nhiều yếu tố căng thẳng khi mang thai thì khả năng xảy ra kết quả tiêu cực càng cao.

Lợi ích của giáo dục đại học

1. Chuẩn bị nghề nghiệp

Một số người biết chính xác những gì họ muốn làm khi gia nhập lực lượng lao động và một số người có thể cần trình độ học vấn cao hơn để đến được nơi họ cần. Bằng đại học là điều kiện tiên quyết cần thiết cho số lượng công việc ngày càng tăng. Ngay cả khi bạn không chắc chắn mình muốn làm gì sau khi tốt nghiệp, thì việc vào đại học vẫn là một lợi ích lớn. Giáo dục đại học sẽ giúp thu hẹp mối quan tâm của bạn và hoàn thiện bộ kỹ năng của bạn, cho bạn thấy chính xác những gì bạn giỏi và lĩnh vực nào bạn có thể muốn tham gia.

2. Lợi ích thiết thực rộng hơn

Học cao hơn cũng có một số lợi ích thiết thực. Khi bạn xem xétnghiên cứu về thu nhập, bằng chứng rõ ràng là sinh viên tốt nghiệp đại học kiếm được nhiều tiền hơn so với những người có trình độ trung học. Sinh viên tốt nghiệp đại học cũng có xu hướng khỏe mạnh hơn,ít nguy cơ mắc bệnh tim hơn, có xu hướng ăn uống và tập thể dục lành mạnhít hút thuốc và sống lâu hơn . Sinh viên tốt nghiệp đại học cũng có xu hướng tham gia cao hơn vào các vấn đề chính trị và cộng đồng, hoạt động tình nguyện và quyên góp từ thiện.

3. Phát triển cá nhân

Sinh viên trải qua rất nhiều sự phát triển cá nhân ở trường đại học. Những thứ như kỹ năng tư duy phê phán, quản lý thời gian, tính kiên trì, kỹ năng giao tiếp và thuyết trình đều là những tài sản quý giá không chỉ cho công việc tương lai mà còn cho cả cuộc sống cá nhân. Sinh viên tốt nghiệp đại học tiến xa hơn trong cuộc sống, không chỉ vì bằng cấp họ đạt được mà còn vì những trải nghiệm họ đã trải qua.

4. Theo đuổi đam mê và lĩnh vực mong muốn

Theo đuổi đam mê của bạn dưới hình thức bằng đại học là con đường mà một số người chọn và không có gì sai với điều đó. Nếu bạn thực sự yêu thích âm nhạc, học nhạc thì hãy tìm cách lập nghiệp từ đó. Đại học sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn và mang tính lý thuyết hơn về niềm đam mê của mình, đồng thời cũng sẽ mở rộng tầm mắt của bạn về con đường sự nghiệp và những người cố vấn khả thi.

5. Kỹ năng nhận thức và giao tiếp

Sinh viên đại học học tập chăm chỉ và họ học thường xuyên. Họ được dạy cách suy nghĩ khác biệt và sáng tạo để giải quyết vấn đề. Nhờ đó, sinh viên đại học có khả năng nhận thức cao . Các khóa học thường yêu cầu làm việc nhóm và thuyết trình, mang lại kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân tốt hơn cho sinh viên tốt nghiệp.

6. Kinh nghiệm xã hội

Đừng quên rằng đại học không phải chỉ là học tập. Những người bạn bạn kết bạn trong thời đại học sẽ là những người bạn bạn có suốt đời. Họ cũng có thể hoạt động như một mạng lưới xã hội, nâng đỡ bạn khi bạn thất vọng và khuyến khích bạn nỗ lực hết mình trong học tập, nghề nghiệp và trong cuộc sống. Học cách sống với người khác và làm việc tốt với người khác cũng giúp nâng cao kỹ năng xã hội của bạn.

Phần kết luận

Cảm thấy bị thuyết phục? Có rất nhiều lợi ích khác ngoài những lợi ích của giáo dục mà chúng tôi đã liệt kê và không khó để tìm thấy một số lợi ích cụ thể mang lại lợi ích cho bạn và những gì bạn cần trong cuộc sống.

Nếu bạn đã sẵn sàng thực hiện bước tiếp theo trong quá trình học tập của mình, hãy xem tất cả các bằng cấp giáo dục đại học do University of the People cung cấp.

Nguồn: University of the People
NTHF | Lĩnh Nam chuyển ngữ


Click to listen highlighted text!