Welcome to Nguyễn-Thái-Học Foundation   Click to listen highlighted text! Welcome to Nguyễn-Thái-Học Foundation

6 BƯỚC KỸ THUẬT TƯ DUY NGƯỢC | GIẢI PHÁP MỌI VẤN ĐỀ


Muhammad Nabeet

Lợi ích thay đổi cuộc sống

Đôi khi vấn đề cần một vấn đề khác để hoàn thành câu hỏi ban đầu. Nói cách khác, giải pháp thay thế vấn đề, nhưng trong kỹ thuật tư duy ngược, vấn đề diễn đạt lại vấn đề theo cách riêng của nó chứ không phải là giải pháp. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu về kỹ thuật tư duy ngược, vì bạn có thể nói rằng đó cũng là phương pháp tư duy ngược. Trước tiên, bạn hãy đọc các ví dụ về tư duy thay đổi được đưa ra bên dưới.

Ví dụ về tư duy ngược

Tôi quan sát kỹ thuật đơn giản này và có lẽ một số người cũng suy nghĩ theo mô hình này. Trong mô hình này, bạn sẽ thay thế vấn đề và nhanh chóng đảo ngược các điều kiện.

Điều kiện số 1: Khi một người bạn vượt qua bài kiểm tra giữa kỳ, bạn bè của anh ấy sẽ yêu cầu anh ấy tổ chức tiệc

Tác động của điều kiện này:

  • Bạn bè sẽ vui vẻ.
  • Nếu anh ấy có tiền, anh ấy sẽ cho; nếu không, anh ấy sẽ không tổ chức tiệc, thì anh ấy sẽ thất vọng.
  • Và nếu bữa tiệc vẫn tiếp tục cho bất cứ khi nào anh ấy buồn vào một thời điểm nào đó, anh ấy sẽ che giấu thành công của mình.

Điều kiện ngược: thay vì nhận lời chúc mừng từ anh ấy, sẽ thật đáng yêu nếu mọi người cùng nhau chúc mừng anh ấy.

Tác động của tình trạng này:

  • Nó sẽ được khuyến khích.
  • Sự tự tin của anh ấy sẽ tăng lên.
  • Nó sẽ cung cấp cho bạn nhiều động lực hơn để đạt được tương lai của mình.
  • Anh ấy sẽ hạnh phúc hơn với quá trình này.
  • Và mọi người đều biết rằng với sự hỗ trợ của thiên nhiên, chúng ta sẽ trở thành người ra quyết định thực sự.

Điều kiện số 2: (Dành cho phụ huynh) Vấn đề hôn nhân ở Châu Á

Những người có cha mẹ giàu có không có vấn đề gì với con cái. Cha mẹ họ chịu trách nhiệm cho cuộc hôn nhân của họ và cuộc hôn nhân của họ diễn ra nhanh chóng. Những người thuộc tầng lớp trung lưu và hạ lưu bị mắc kẹt ở đây.

Từ khi còn nhỏ, cha mẹ luôn đặt tâm trí của con cái lên hàng đầu. Bạn phải hoàn thành những việc này. Làm một công việc thực sự, xây một ngôi nhà, có số dư ngân hàng tự nhiên, sau đó bạn sẽ kết hôn. Trong khi làm tất cả những điều này, bạn sẽ 38 tuổi. Những quy tắc này dành cho con trai trong xã hội.

Cả gia đình đứng lên bảo vệ cô gái để thỏa mãn con tàu này. Những quy tắc này dành cho phụ nữ trong xã hội.

Điều kiện ngược: Nếu cả gia đình đứng về phía một cậu bé thay vì một cô bé, những vấn đề của tầng lớp trung lưu và hạ lưu này sẽ được giải quyết. Bằng cách ủng hộ cậu bé, bất kỳ người cha nào cũng sẽ giúp cô bé kết hôn vì đó là vấn đề lớn nhất của xã hội.

Cậu bé không có gì, vì vậy lý do tôi gả con gái cho cậu bé thường là giải pháp. Giúp đỡ các cậu bé, giúp chúng khỏe mạnh, kết hôn và cô gái đến sẽ hạnh phúc, và những cuộc hôn nhân như vậy sẽ sớm xảy ra.

Điều kiện số 3: Suy nghĩ ngược trong kinh doanh/tổ chức

Nhiều công ty tuyển dụng ứng viên có kinh nghiệm từ 4 đến 5 năm, mà mức lương chỉ 25000 và phải chịu rất nhiều trách nhiệm. Còn những người không có kinh nghiệm thì không được nhận vào làm, nếu công ty tuyển người có kinh nghiệm tương đương năm hoặc sáu năm thì sẽ không theo mô hình cũ.

Điều kiện ngược: Nếu bạn không thấy kinh nghiệm, thì nếu các công ty kiểm tra khả năng của ứng viên, như khả năng giao tiếp của anh ta như thế nào, thái độ đó ra sao, khả năng học hỏi ra sao? Để anh ta có thể làm tốt hơn với một mô hình tư duy hoàn toàn mới.

Một cuộc khảo sát của Human ResourcesExecutive Americans chỉ chọn 13% những người có kinh nghiệm phù hợp và chọn 75% những người có kỹ năng mềm.

Định nghĩa về tư duy ngược

Các kỹ thuật tư duy ngược tạo ra những con đường mới để chạy nhằm đạt được các mục tiêu đã chỉ định và cũng hữu ích cho kế hoạch được chia thành các mục tiêu nhỏ.

Ví dụ, giả sử cuộc sống có thể là một con đường. Tất cả các phương tiện đều là vấn đề do những người khác nhau điều khiển vì mỗi phương tiện đều có một phương tiện bổ sung (thử nghiệm) đột nhiên bị kẹt xe. Do đó, mọi người đều phải đối mặt với một vấn đề tương tự và chán nản về cách tôi có thể xử lý tình huống tồi tệ hơn này.

Khi đó, niềm vui sẽ đến với điều kiện là người đó phải biết hệ thống này vì mọi người sẽ ngồi trong xe và người lái xe sẽ đưa xe qua đầu mình, người đó sẽ vượt qua mọi vấn đề giao thông mà mọi người sẽ theo dõi.

Làm thế nào để áp dụng Kỹ thuật tư duy ngược?

Trong nghiên cứu của I.J. Education and ManagementEngineering bao gồm sơ đồ tư duy cũng có lợi cho các kỹ thuật tư duy ngược. Cần phải thực hành rất nhiều để huấn luyện tâm trí áp dụng 2 và 3 phong cách trong một lần nhất quán với các tình huống.

Loại trừ, để hiểu. Bạn phải thay đổi câu khẳng định tích cực của mình thành một thông điệp tiêu cực vì bước tiêu cực này khởi tạo phương pháp. Do đó, kết quả sẽ là kết quả tích cực của búa Thor để phá vỡ các giới hạn của hộp.

Bạn có gặp khó khăn trong việc giải quyết vấn đề của mình không? Khi bạn không thể giải quyết các vấn đề của mình, vậy làm thế nào để bạn giải quyết các vấn đề của công ty và một vấn đề khác. Một nhà quản lý giỏi nên nhớ rằng kỹ thuật ngược này cũng áp dụng cho các trường hợp khác nhau để đạt được mục tiêu. Đơn giản đến mức ngay cả trẻ em cũng có thể hiểu. Có các bước để sử dụng phương pháp tư duy ngược.

1. Trước tiên, bạn phải hiểu rõ vấn đề của mình và làm rõ trong đầu.

2. Đặt câu lệnh mục tiêu như tôi yêu cầu bán 5000 sản phẩm mỗi tháng, thứ 2 có thể là khách hàng không bị thu hút bởi sản phẩm này.

3. Biến câu lệnh vấn đề của bạn thành câu lệnh tiêu cực; đồng xu có hai mặt, tương tự như một vấn đề có hai mặt. Phần lớn mọi người chỉ quan sát một mặt của đồng xu.

Ví dụ, tôi không muốn bán 5000 sản phẩm mỗi tháng và sản phẩm này không thu hút được khách hàng; tình trạng nghiêm trọng hơn của điểm này là gì? (Câu lệnh nào đã ở dạng tiêu cực rồi thì áp dụng tình trạng tệ hơn vào loại thông tin này)

Về vấn đề này, hãy đưa ra câu hỏi cho nhóm thảo luận, đưa ra các đề xuất khác nhau và cho phép mọi người tham gia.

5. Sau khi thu thập tất cả các giải pháp được đề xuất, bạn sẽ đảo ngược giải pháp được đề xuất, sau đó bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho trở ngại cụ thể mà bạn gặp phải trong giai đoạn đầu.

6. Xem xét cẩn thận tất cả các giải pháp được đề xuất để sử dụng cho vấn đề cụ thể và bạn sẽ tự hỏi giải pháp khả thi nào là dễ dàng hoặc thuận tiện.

Kết luận

Bạn cũng có thể thay đổi quan điểm của mình phù hợp với các hoàn cảnh khác nhau. Đó là những lợi ích thay đổi cuộc sống và kỹ thuật suy nghĩ ngược này rất có lợi. Bạn sẽ xem xét vấn đề một cách sâu sắc như tôi đã đề cập trong bài viết về một chiếc xe trên đầu, ví dụ về vấn đề hôn nhân. Kỹ năng suy nghĩ ngược dành cho các nhà quản lý và biết rằng bạn là một nhà quản lý; nếu không, bạn sẽ trở thành một tương lai.

Nguồn:  https://sir-nabeet.medium.com
NTHF | Lĩnh Nam chuyển ngữ


Click to listen highlighted text!